TUTORRUS

May 17, 20231 min

เปิดเกณฑ์สอบเข้า BSI TU รอบ Portfolio

Updated: May 19, 2023

น้อง ๆ คนไหนที่อยากเรียนในรูปแบบการเรียนที่หลากหลาย และสนใจด้านการบริหารการจัดการ เทคโนโลยี นวัตกรรมการบริการ การบริการด้านธุรกิจ พี่ขอแนะนำวิทยาลัยนวัตกรรม สาขาวิชานวัตกรรมการบริการ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ฺBSI TU) เลยค่ะ โดยสาขานี้จะมีเปิดรับทั้งหมด 2 รอบ คือ รอบ Portfolio และรอบ Admission แต่ใน Article นี้ พี่แน๊ตจะพาไปดูเกณฑ์สอบเข้า BSI TU ในรอบ Portfolio กันค่ะ ว่า BSI TU นี้ต้องใช้คะแนนอะไรบ้าง Portfolio 10 หน้าที่ใช้ยื่นต้องใส่อะไรให้โดนใจกรรมการ ถ้าใครที่อยากเข้า BSI TU แล้วไม่ได้ดูเกณฑ์การรับสมัครให้ดี ๆ ระวังจะพลาดกันนะคะ เพราะตอนนี้การแข่งขันค่อนข้างสูงเลย และถ้าตอนนี้น้อง ๆ อยากรู้เกณฑ์การคัดเลือกจนอดใจรอไม่ไหวแล้ว เราก็ไปเช็คคุณสมบัติและเกณฑ์การคัดเลือกเข้า BSI TU พร้อมกันเลยค่า...

คุณสมบัติ

คุณสมบัติเฉพาะของผู้สมัคร

แต่ถ้าน้อง ๆ มีคะแนนไม่ถึงตามเกณฑ์ที่ BSI TU กำหนดไว้ตามด้านบน แต่มีผลงานด้านอื่น ๆ ดี เช่น ผลการเรียนดีมาก มีผลงานวิชาการที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ระดับชาติและนานาชาติ วิทยาลัยอาจรับเข้าศึกษาแบบมีเงื่อนไข โดยน้อง ๆ ต้องมีคะแนนสอบภาษาอังกฤษไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ที่วิทยาลัยกำหนดไว้ตามด้านล่างนี้ค่ะ

  • TOEFL (PBT/ITP) ไม่ต่ำกว่า 450 คะแนน

  • TOEFL (iBT) ไม่ต่ำกว่า 45 คะแนน

  • IELTS ผลคะแนนเฉลี่ยรวม ไม่ต่ำกว่า 5.0

  • TU-GET (PBT) ไม่ต่ำกว่า 450 คะแนน

  • TU-GET (CBT) ไม่ต่ำกว่า 45 คะแนน

ขอแอบกระซิบตรงนี้เลยนะคะว่าคะแนนภาษาอังกฤษยอดฮิตที่น้อง ๆ ส่วนใหญ่เลือกสอบกันก็คือ TU-GET เพราะว่าผลสอบ TU-GET สามารถใช้ยื่นได้กับทุกคณะที่เป็นหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เลย ใครยังไม่รู้ว่าจะสอบภาษาอังฤษตัวไหนดี พี่ขอแนะนำให้สอบ TU-GET เลยค่า

เวลามีน้อยแต่การแข่งขันสูง จะสอบ TU-GET ยังไงให้คะแนนถึงเป้า

เรียนจบพร้อมสอบภายใน 1 เดือนต้องที่ TUTORRUS

เกณฑ์การคัดเลือกรอบ Inter Portfolio 1

ในการคัดเลือกเข้า BSI TU ในรอบ Inter Portfolio 1 จะต้องใช้ทั้งหมด 5 อย่างด้วยกันค่ะ คือ

  1. Portfolio

  2. คะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX)

  3. ผลคะแนนมาตรฐานภาษาอังกฤษ

  4. ประกาศนียบัตรจาก BSI Camp วิทยาลัยนวัตกรรม (ถ้ามี)

  5. คะแนนสอบสัมภาษณ์

ติดตั้งแต่รอบ Portfolio มั่นใจกว่า !!! ดึงจุดเด่นยังไง ทำให้ Portfolio แตกต่างจากคนอื่น ๆ คลิกเลย

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ใครที่อยากยื่น BSI TU รอบ Portfolio ต้องห้ามพลาดส่วนนี้เด็ดขาด เพราะว่า BSI TU จะมี Template Portfolio ไว้ให้ โดยน้อง ๆ จะต้องทำตาม Template Portfolio ที่ทางวิทยาลัยกำหนด โดยปก Portfolio ที่จะยื่น BSI TU นั้น น้อง ๆ สามารถดีไซน์หรือตกแต่งได้ตามใจชอบเลย แต่เนื้อหาด้านใน Portfolio จะต้องทำตาม Template ที่วิทยาลัยกำหนดตั้งแต่หน้า 1-10 เลยค่ะ และถ้าใครสงสัยว่าจะต้องใส่เนื้อหาอะไรในแต่ละหน้าบ้าง? พี่ก็ได้สรุปมาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย...

อยากสอบติด BSI TU ห้ามพลาด ! เขียน SOP: เหตุผลที่อยากเข้า BSI TU ยังไงให้ดึงดูด "สายตากรรมการ” คลิกเลย

เห็นเกณฑ์การรับเข้า BSI TU แบบนี้แล้วเป็นยังไงกันบ้างคะ ใครที่อยากเข้า BSI TU ต้องรีบวางแผนเตรียมสอบดี ๆ เลย อยากติว Portfolio ต้องรีบเลย เพราะที่ TUTORRUS มีการตรวจ Portfolio และ SOP พร้อมให้คำแนะนำรายบุคคล เพื่อที่จะช่วยให้น้องติด BSI TU ได้มั่นใจ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Portfolio 10 หน้า มีอะไรบ้าง? (tutorrusstudy.com)

TU-GET คืออะไร? ควรสอบมั้ย? (tutorrusstudy.com)

    361