Portfolio 10 หน้า มีอะไรบ้าง?
top of page

Portfolio 10 หน้า มีอะไรบ้าง?



มีน้อง ๆ หลายคนอยากสอบติดมหาวิทยาลัยตั้งแต่รอบ Portfolio เดี๋ยว Blog นี้ พี่แน๊ต TUTORRUS จะมาแชร์ข้อมูลให้ทุกคนได้รู้ว่า พอร์ตฟอลิโอคืออะไร? ถ้าจะยื่นพอร์ต น้อง ๆ ต้องทำยังไง? แล้วในพอร์ต 10 หน้า จำเป็นต้องมีอะไรบ้าง? ถ้าพร้อมแล้วอย่ารอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ!!








Portfolio (พอร์ตฟอลิโอ) คือ แฟ้มสะสมผลงานหรือเล่มพอร์ตที่น้อง ๆ รู้จักกัน แต่ในระบบ TCAS รอบ Portfolio หมายถึง รอบรับสมัครและคัดเลือกคนเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ซึ่งรอบนี้จะเป็นการรับสมัครคนที่มีความโดดเด่นทั้งด้านวิชาการ ความสามารถ กิจกรรม หรือผลงานต่าง ๆ ตอนนี้พี่เชื่อว่าน้อง ๆ คงได้รู้แล้วว่า Portfolio คืออะไร งั้นเราไปดูสิ่งที่ต้องมีในพอร์ตกันบ้างดีกว่าค่ะ!








หน้า 1 ประวัติส่วนตัว



น้อง ๆ จะต้องใส่ข้อมูลส่วนตัวของตัวเอง อย่างชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ และยังมีข้อมูลต่าง ๆ ที่คณะต้องการจะเห็นจากเรา เช่น ความสนใจหรือว่าความชอบของน้อง ๆ ความสามารถพิเศษที่เรามี ยิ่งถ้าเป็นทักษะความสามารถที่เกี่ยวข้องกับคณะที่เราอยากจะเรียน พี่ขอบอกเลยว่าจะปังมาก!!!






หน้า 2 ประวัติการศึกษา



ในหน้าที่ 2 น้อง ๆ จะต้องใส่ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการศึกษาของตัวเอง โดยที่น้อง ๆ จะใส่เป็นชื่อโรงเรียน และผลเกรดเฉลี่ย (GPAX) ของเราในแต่ละระดับชั้น ที่สำคัญต้องจำเอาไว้เลยก็คือ ข้อมูลต้องครบถ้วน ถูกต้อง และเป็นความจริงน้า






หน้า 3 ทำไมอยากเข้าคณะ/สาขานี้




มาต่อกันที่หน้าสามเลยดีกว่าค่ะ หน้านี้เราจะได้บอกให้กรรมการรู้ว่าทำไมเราถึงอยากเข้ามาเรียนคณะนี้ สาขานี้ น้อง ๆ เล่าถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของเราที่อยากเข้าเรียนได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ ใครเขียนดี เขียนเริ่ด เขียนปัง ก็เตรียมตัวเป็นผู้ถูกเลือกได้เลย!!!






หน้า 4-7 กิจกรรมที่โดดเด่น



ในส่วนของหน้าที่ 4-7 น้อง ๆ ทุกคนจะได้โชว์ให้กรรมการได้รับรู้แล้วค่ะว่า เรามันตัวเต็งตัวตึงขนาดไหน กิจกรรมอะไรที่เราเคยเข้าร่วมก็ใส่มาได้ในหน้านี้เลยค่ะ แต่สิ่งที่สำคัญเลยก็คือ พี่อยากให้น้อง ๆ เลือกใส่กิจกรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับคณะ สาขา ที่เราอยากจะเรียนน้า





หน้า 8-10 เกียรติบัตรรางวัล



หายใจเข้าลึก ๆ แล้วมาลุยต่อกับส่วนสุดท้าย นั่นก็คือ… เกียรติบัตรรางวัลนั่นเอง!!! ในส่วนนี้น้อง ๆ จะต้องใส่รูปเกียรติบัตรที่เราเคยได้รางวัลต่าง ๆ ให้กรรมการได้เห็น รางวัลไหนใหญ่ ๆ ให้เอาไว้ข้างหน้าเพื่อที่จะทำให้พอร์ตของเราน่าสนใจนะคะ







น้อง ๆ คนไหนอยากติดตั้งแต่รอบแรก Portfolio ของเราสำคัญมาก!!! TUTORRUS มีคอร์สสอนที่จะช่วยให้น้อง ๆ เปลี่ยนจากพอร์ตธรรมดากลายเป็นพอร์ตที่เข้าตากรรมการและยังมีคอร์สติว Interview ที่จะช่วยให้น้อง ๆ เตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์ ใครพร้อมสอบติดรอบพอร์ตคลิกลิงก์ได้เลยค่ะ!!! (คอร์สติว Interview)



รวมเทคนิคทำพอร์ตให้ปัง เข้าตากรรมการ!





บทความที่เกี่ยวข้อง

bottom of page