เก็งข้อสอบ TCAS
top of page

เก็งข้อสอบ TCAS

Updated: Sep 16, 2020

เก็งข้อสอบ! ⚠️ติดตามให้ดี ออกสอบแน่นอน! #รัฐศาสตร์ #BIR #BAS #PBIC #IAC #BEC #BJM #LLB ฯลฯ ⚠️ #TCAS #dek64 ——————


Good to know!

ทุกปีที่ TUTORRUS เก็งข้อสอบ จะออกตามนั้นเป๊ะ ๆ เลย

ตัวอย่างเช่น: ข้อสอบปี 62-63 ออกสอบข้อปลากัด (ด้านล่าง)

ดังนั้น คอยติดตามกันให้ดีนะคะ

🔥อยากสอบติด อย่ารอช้า🔥 แจกฟรี! เก็งข้อสอบฉบับเต็ม ในทุกคอร์สเรียนปี #63 - 64 นี้ ——————


อย่าลืมน้า 😍โปรโมชั่นใหม่+กำหนดการคอร์สเรียนใหม่ ทยอยออกแล้ว พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย และส่วนลด 2,500.- ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้นค่า รีบสมัครกันได้เลย😍

President Trump has become the third president in history to be impeached.

The House passed both articles of impeachment: abuse of power and obstruction of Congress.


ประธานาธิบดีทรัมป์ กลายเป็นคนที่ 3 ของประวัติศาสตร์การเมืองสหรัฐฯ ที่ถูกเข้าสู่กระบวนการ Impeachment ซึ่งทางสภาจะดำเนินการพิจารณาในกรณีละเมิดใช้อำนาจประธานาธิดีในทางที่ผิด รวมถึงขัดขวางการทำงานของสภา Congress

——————

🚩คำศัพท์น่าออก

Impeach (v.) ฟ้องร้อง, กล่าวโทษ

article (n.) มาตรา

abuse (v., n.) ละเมิด, ใช้ในทางที่ผิด

obstruction (n.) อุปสรรค, สิ่งกีดขวาง

Congress (n.) รัฐสภา



Nancy Pelosi announces formal Impeachment Inquiry of Trump, charging him with betraying his oath of office and the nation’s security by seeking to enlist a foreign power to tarnish a rival for his own political gain.

แนนซี่ เพโลซี แถลงมติว่าจะเดินหน้ากระบวนการ “ไต่สวนเพื่อถอดถอน” หรือ Impeachment อย่างเป็นทางการ โดยกล่าวว่าทรัมป์ละเมิดอำนาจของประธานาธิบดีและความมั่นคงของชาติด้วยพฤติการอันก่อให้เกิดประโยชน์ทางการเมืองต่อตนเอง —————— 🚩คำศัพท์น่าออก Impeachment (n.) การฟ้องร้อง, การกล่าวโทษ Inquiry (n.) การสอบสวน betray (v.) ทรยศ oath (n.) คำสาบาน tarnish (v.) ทำให้เสื่อมเสีย rival (n.) ศัตรู

Boris Johnson tipped to be named Theresa May's replacement as Prime Minister and Conservative party leader

Boris Johnson ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของสหราชอาณาจักร และเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่แทนที่นางเทเรซา เมย์ ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

—————— 🚩คำศัพท์น่าออก tip (v.) ให้รางวัล, give a prize to replacement (n) การแทนที่ party (n) คราวนี้ไม่ได้แปลว่างานเลี้ยง แต่หมายถึง พรรค นั่นเอง

จุดสังเกต* be named ในกรณีนี้ใช้เป็น Passive Voice (V.to be + V.3) นะคะ




Voters in Taiwan have rejected legalising same-sex marriages in a series of referendums.

'ไต้หวัน' กับกฎหมายคู่รักเพศเดียวกันสามารถแต่งงานกันได้อย่างถูกต้องชาติแรกในเอเชีย เป็นอันต้องล้มเลิกไป เนื่องจากผลของการลงประชามติ -------------------------------------

🚩คำศัพท์น่าออก reject (v.) ปฏิเสธ - ระวังสับสนกับ inject (v.) ฉีด eject (v.) พ่นออก ขับออก legalising หรือ legalise (v.) ทำให้ถูกกฎหมาย referendum (n.) ประชามติ


ข้อสอบเก่าปี 62 (สามารถนำมาออกซ้ำได้)


"ปลากัด" ลุ้นเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ กรมประมงเสนอ เรื่องให้ครม.พิจารณา ระบุมีประวัติยาวนานกว่า 667 ปี เลี้ยงได้ทั่วทุกภูมิภาค และนำรายได้เข้าประเทศ ปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท -------------------------------------— จุดไหนเน้น เก็งออกสอบ เพิ่มให้ในคอร์สเรียน รูปแบบสด-ออนไลน์ แน่นอน! 💯✅


✅ติดตามอัพเดทข่าว เก็งข้อสอบทั้งหมด ได้ทาง FB: Tutorrus/ IG: tutorrus อย่าลืมกดไลค์เพจของเราด้วยนะคะ จะได้ไม่พลาดข้อมูลเด็ด ๆ ก่อนสอบ 👍😍

bottom of page