BEC TU เรียนอะไร? | รวมคำถามยอดฮิต & BEC TU Requirement
top of page

BEC TU เรียนอะไร? | รวมคำถามยอดฮิต & BEC TU Requirement

Updated: Jan 9, 2023


สวัสดีค่า Blog นี้ พี่แน๊ต TUTORRUS จะมาแนะนำอีก 1 คณะสุดฮอต ทางฝั่งอินเตอร์ ธรรมศาสตร์ อย่าง คณะศิลปศาสตร์ โครงการสื่อสารภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กันบ้าง หรือที่รู้จักกันในชื่อ "BEC TU" ย่อมาจาก Business English Communication (International program) Faculty of Liberal Arts, Thammasat University


BEC TU คืออะไร? แนะนำ BEC TU ...

สำหรับ BEC TU อย่างที่บอกว่าเป็นหลักสูตรยอดฮิต ทางฝั่งอินเตอร์ (หลักสูตรนานาชาติภาษาอังกฤษ) ของทางธรรมศาสตร์ เรียนทั้งหมด 4 ปี ด้วยกัน โดยแบ่งเป็น 2 ภาคการศึกษาบังคับ


BEC TU เรียนที่ไหน?

ธรรมศาสตร์ รังสิตค่า (ปกติแล้วทางฝั่งภาคอินเตอร์ จะเรียนที่ท่าพระจันทร์ แต่ BEC จะเรียนที่รังสิตค่ะ เป็นบรรยากาศดี ๆ อีกแบบเลยค่ะ ^ ^)


BEC TU เหมาะกับใคร?

เหมาะสำหรับคนชอบภาษา และธุรกิจ แต่ไม่เน้นตัวเลข! น่าสนใจแล้วใช่มั้ยคะ หลายคนที่อยากเรียนด้านธุรกิจแต่ไม่ค่อยถนัดเลข BEC ถือว่าเป็นทางออกที่ดีมาก ๆ เพราะได้ทั้งภาษาแน่น ๆ หลายรูปแบบ และได้เรื่องธุรกิจแบบเต็ม ๆ มาด้วยเลยค่ะ


BEC TU เรียนอะไร?

  1. BEC จะ focus ในการสื่อสารทางธุรกิจ ในหลาย ๆ ด้าน ได้แก่ การบริหาร การตลาด การโฆษณา เศรษฐศาสตร์ คอมพิวเตอร์ การประชาสัมพันธ์ การต่อรองในเชิงธุรกิจ ซึ่งมีความโดดเด่นในตัวหลักสูตรมากค่ะ

  2. นอกจากนี้ยังเน้นทักษะภาษาอังกฤษทุกด้าน (ฟัง พูด อ่าน เขียน) เพื่อให้มีทักษะด้านสื่อสารเชิงธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย



BEC ต่างกับ BBA ยังไง?

BBA คือคณะบริหาร มี 3 เอกให้เลือกเรียน คือ บัญชี การเงิน บริหาร (เน้นเลขมากกว่า BEC)

BEC คือคณะศิลปศาสตร์ ที่เน้นเรื่องของภาษา และมีเรียนวิชาพื้นฐานด้านบริหาร-ธุรกิจและการใช้ภาษาอังกฤษ (เน้นภาษาด้วย)


สรุปโดยรวมด้านการเรียนการสอนของ BEC TU

เกี่ยวข้องกับภาษาศาสตร์ และพื้นฐานของธุรกิจในด้านต่าง ๆ ซึ่งศาสตร์ในการประยุกต์เกี่ยวกับทักษะการสื่อสาร จิตวิทยา ศิลปะ และวัฒนธรรม


BEC TU จบไปทำอะไร? เรียน BEC TU ทำงานอะไรได้บ้าง

เนื่องจากหลักสูตรนี้เรียนเป็นภาษาอังกฤษ ฉะนั้นแน่นอนว่าสกิลภาษาอังกฤษของน้อง ๆ จะต้องพัฒนาขึ้นอย่างแน่นอนตลอดการเรียน 4 ปีเต็ม ซึ่งแน่นอนว่าอย่างที่สรุปให้ข้างต้น ทักษะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษจะเป็นบันไดก้าวสำคัญ ที่ต่อยอดสู่เส้นทางการทำงานในองค์กรระดับสากล องค์กรระหว่างประเทศต่าง ๆ เรียกได้ว่า พื้นฐานแน่น เป็นต่อกว่าคนอื่นแน่ ๆ ในเรื่องการสื่อสารและการใช้งานภาษาอังกฤษ

จะไปเรียนต่อในสาขาต่าง ๆ ก็ได้เปรียบ เพราะพื้นฐานเรียนมาทั้งเรื่องภาษาและการสื่อสาร รวมถึงด้านธุรกิจ หากมีความชอบเพิ่มเติม จะเบนสายไปเรียน MBA หรือเรียนด้านธุรกิจ การตลาด การจัดการ ฯลฯ ก็ต่อยอดได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ค้นพบตัวเองตั้งแต่ตอนเรียนปริญญาตรีไปเลย

นอกจากนี้ความรู้ด้านธุรกิจ ยังไปช่วยในการทำงานอีกด้วย สามารถนำความรู้ด้านธุรกิจที่เรียนไปประยุกต์ต่อในโลกของการทำงานได้ เข้าใจภาพรวมของธุรกิจ จะไปทำสาย International trade หรือองค์กรดัง ๆ ต่าง ๆ ก็หมดห่วงเลย

หลายคนก็เบนสายไปทำงานด้านการท่องเที่ยว การบิน แอร์โฮสเตส สจ๊วต ฯลฯ ได้อีกมากมายเลยค่ะ เรียกได้ว่า ได้ทุกทาง ภาษาก็ดี ธุรกิจก็ได้ โอกาสในการทำงานมากมายเลย (เพื่อน ๆ พี่แน๊ตเอง ไปทำงานที่ต่างประเทศหลายคนเลยค่ะหลังเรียนจบ BEC TU ไป โอกาสจะมาหาคนที่พร้อมเสมอค่ะ)


BEC TU เรียนยากไหม?

ถ้าตั้งใจ มุ่งมั่น ไม่ว่าจะเรียนสาขาอะไรก็สามารถทำได้แน่นอนค่ะ ถ้าน้อง ๆ สนใจด้านภาษาและธุรกิจอยู่แล้ว รับรองว่าคำว่ายาก จะกลายเป็นคำว่า "ท้าทาย" "น่าสนุกดี" ทันทีเลยค่ะ ไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน เพราะถ้าสอบติดมาได้แล้ว ก็แสดงว่าน้อง ๆ มีคุณสมบัติเหมาะจะเรียน BEC แน่นอนค่า!


BEC TU Requirement เป็นยังไง?

โดยทั่วไปแล้ว มีอยู่ 3 อย่างหลัก ที่ต้องเตรียมให้พร้อม

  1. เกรด ไม่ว่าจะเป็น GPA หรือสอบเทียบ GED ต่าง ๆ มา คะแนนต้องถึงเกณฑ์

  2. คะแนนสอบภาษาอังกฤษ เช่น TU-GET, IELTS (แอบกระซิบให้ว่า น้อง ๆ หลายคนมาเรียนกับพี่ ๆ TUTORRUS เพื่อเตรียมภาษาตั้งแต่อยู่ม.4 เลยนะคะ พอม.5-6 ก็สอบผ่านกันเลย มาให้พวกพี่ช่วงวางแผนเข้า BEC กันได้นะคะ)

  3. สอบ ถ้าเป็นรอบแรก จะใช้ Portfolio & Interview รอบ 2-3 จะใช้การสอบข้อเขียนเข้า

ศึกษา Requirement เพิ่มเติมในการสอบเข้า BEC TU คลิกที่นี่ <<

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับ รีวิว BEC TU น่าเรียนมาก ๆ เลยใช่มั้ยคะ ใครที่อยากเข้า อยากสอบติด BEC TU บอกเลยว่า ประมาทไม่ได้ เพราะแข่งขันกันสูงมาก ๆ ตั้งแต่ BEC TU รอบ 1 (พอร์ต ) ไปจนถึงรอบ BEC TU Admission 2-3 ( Essayข้อเขียน) ต้องเตรียมตัวกันล่วงหน้าให้ดี ๆ เลยนะคะ จะได้สอบติดได้ตามที่ตั้งใจเลย


สำหรับใครที่อยากเข้า BEC TU ห้ามพลาดเลย! สถาบัน TUTORRUS ช่วยพาน้อง ๆ สอบติด BEC TU มาต่อเนื่องทุกปี รีวิวเพียบ! พร้อมดูแลน้อง ๆ ตั้งแต่เริ่มต้น ไปจนถึงตอนสอบเลยค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

bottom of page