รู้มั้ย BEC TU เปลี่ยนชื่อเป็น BC TU แล้ว | มีอะไรเปลี่ยนอีกบ้าง? BEC ไม่มี BC TU มาแรง!!
top of page

รู้มั้ย BEC TU เปลี่ยนชื่อเป็น BC TU แล้ว | มีอะไรเปลี่ยนอีกบ้าง? BEC ไม่มี BC TU มาแรง!!

Updated: Jan 9, 2023


จาก Blog ที่แล้วที่พี่แน๊ต TUTORRUS ได้แนะนำคณะ BC TU ไป หลายคนสงสัยว่า ไม่มี BEC TU แล้วหรอ? BEC หายไปไหน? Blog นี้พี่แน๊ตจะมาสรุปให้น้อง ๆ ดูกันค่า ว่า BEC ไม่ได้หายไป แค่มีอะไรเปลี่ยนไปมากมายเท่านั้นเอง


ไม่อยากพลาด BC อย่าลืมมาติว BC >คอร์สติว BC/ BEC<


เปลี่ยน 1 : เปลี่ยนชื่อ

จากเดิมสาขา BEC หรือ Business English Communication จะเป็นสาขาที่เน้นในเรื่องของภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสาร (คลิกอ่านเพิ่มเติม: BEC TU เรียนอะไร? | รวมคำถามยอดฮิต & BEC TU Requirement) แต่ว่าตอนนี้จาก BEC ได้เปลี่ยนชื่อเป็น BC แล้ว หรือที่ย่อมาจาก Business Communication นั่นเองค่ะ



เปลี่ยน 2: หลักสูตรเปลี่ยน? แล้ว BC กับ BEC ต่างกันยังไง?

พูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ BC จะไม่เน้นแค่ อังกฤษธุรกิจอย่างเดียวแล้วค่ะ เลยมีการตัดตัว E ออกไป โดยจะเน้นภาษาที่ 3 เพิ่มขึ้น เปรียบเหมือน "การเลือกเอก" เช่น การสื่อสารภาษาจีนเชิงธุกิจ ภาษาญี่ปุ่นเชิงธุกิจ อะไรประมาณนี้ค่ะ (คลิกอ่านเพิ่มเติม: รู้จัก BC TU คณะเปิดใหม่ธรรมศาสตร์ )


เปลี่ยน 3: เปลี่ยนจำนวนชั่วโมงเรียน

อย่างทุกวันนี้ที่น้อง ๆ ในหลักสูตร BEC เรียนกัน จะเป็นการเรียนภาษาที่ 3 อาทิตย์ละ 1 คาบ แต่ถ้ารุ่นน้อง BC ที่เข้ามาจำนวนชั่วโมงเรียนต่ออาทิตย์จะเพิ่มมากขึ้น นั่นหมายความว่า BC TU จะเน้นภาษาที่ 3 ให้เท่ากับภาษาอังกฤษเลยค่ะ เพราะ BEC TU ของเดิม ในทุกวันนี้จะเน้นแต่อังกฤษซะเป็นส่วนใหญ่ ตามชื่อ Business English Communication)


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 3 เปลี่ยน BEC สู่ BC TU เคลียร์ชัด ในโพสต์เดียว และสำหรับใครที่ อยากเรียน BC TU รีบเลย คอร์สเรียนของเราเปิดรับแล้วทุกรอบ สถิติแน่น รีวิวเพียบ สอบติดยกคลาส 100% มาแล้ว เทคนิคและคลังข้อสอบเน้น ๆ ที่จะช่วยให้น้อง ๆ สอบติด BC ได้อย่างมั่นใจ


บทความที่เกี่ยวข้อง



474 views
bottom of page