แจกโจทย์ และ เทคนิคทำข้อสอบ TU-GET CBT ทุกพาร์ท + เฉลย
top of page

แจกโจทย์ และ เทคนิคทำข้อสอบ TU-GET CBT ทุกพาร์ท + เฉลย

Updated: Sep 26, 2023


สำหรับใครที่เตรียมตัวไปสอบ TU-GET CBT (Computer Based Test) บทความนี้พี่แน๊ต TUTORRUS จะแจกแนวข้อสอบ TU-GET เทคนิคปัง ๆ พร้อมเฉลยแบบละเอียดทุกพาร์ทมาให้ทุกคนได้ลองฝึกทำกันค่ะ แต่ก่อนอื่นเลย มาทบทวน และทำความรู้จักกับ TU-GET CBT กันก่อนเลย


TU-GET คือการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ จัดสอบโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งในปัจจุบันการสอบ TU-GET CBT ได้ปรับให้มีการสอบทั้งในรูปแบบ Onsite และ Online อีกด้วย (แล้วแต่รอบ) ใครอยากรู้เรื่องไหน ตามไปอ่านกันค่ะ


 

ใครที่จำเป็นต้องสอบ TU-GET แบบ CBT บ้าง?

ผู้สอบสามารถเป็นได้ทั้งนักศึกษา หรือบุคคลทั่วไปที่ต้องการใช้คะแนน โดยจุดประสงค์ก็จะแตกต่างกันไปตามบุคคล เช่น


- น้อง ๆ ที่จะยื่นเข้ามหาวิทยาลัย

- ผู้ที่จะยื่นสมัครงาน หรือ เลื่อนขั้นในหน่วยงาน

- นักศึกษาที่ใช้ยื่นเพื่อ Exempt วิชาเรียน

- ฯลฯ


ข้อสอบมีทั้งหมด 62 ข้อ แบ่งเป็น 4 พาร์ท

  1. Reading 30 ข้อ 45 นาที : อ่านบทความและตอบคำถาม

  2. Listening 30 ข้อ 60 นาที : ฟังบทพูดสั้น-ยาว และตอบคำถาม

  3. Speaking 1 ข้อ 10 นาที : อัดเสียงคำตอบกับคอมพิวเตอร์

  4. Writing 1 ข้อ 40 นาที : เขียนคำตอบโดยพิมพ์ในคอมพิวเตอร์

ถ้าอยากรู้แล้วว่า แต่ละพาร์ท ออกแนวไหนกันบ้าง จะเตรียมตัวสอบ TU-GET CBT กันยังไง เรามาเริ่มกันที่พาร์ทแรกเลยค่ะ


Part 1 : TU-GET Reading


ข้อสอบ Reading ทำไม่ทัน อ่านศัพท์ไม่ตรง คะแนนออกมาน้อยกว่าที่ต้องการ ถ้าใครมีปัญหาสอบ Reading ห้ามพลาดคลิปนี้! TUTORRUS แจกฟรีเทคนิคสอบผ่าน TU-GET พาร์ทการอ่าน และพาตะลุยโจทย์ไปพร้อม ๆ กันนะคะ


Part 2: TU-GET Listening


ฟังไม่ทัน จับใจความไม่ได้ ไม่รู้จะเริ่มฝึก Listening Test ยังไง หรือใครที่อยากรู้ว่าแนวข้อสอบ TU-GET CBT พาร์ทการฟังเป็นแบบไหน ห้ามพลาดคลิปนี้ค่ะ! มีแชร์วิธีเตรียมตัวสอบ Listening แบบละเอียด บอกหมดทุกเคล็ดลับสอบ TU-GET ผ่านไว้ให้แล้วค่ะ คลิกเลย

Part 3: TU-GET Speaking


จะสอบ Speaking ไม่รู้จะเริ่มฝึกจากตรงไหนดี? ต้องพูดอังกฤษให้เป๊ะมั้ย? ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะ TUTORRUS รวมเคล็ดลับการสอบ TU-GET CBT พาร์ท Speaking ผ่าน มาให้แล้ว และยังสามารถนำไปปรับใช้กับการสอบพูดภาษาอังกฤษอื่น ๆ ได้อีกด้วยค่ะ


Part 4: TU-GET Writing


อยากสอบ TU-GET CBT ผ่าน แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง? ไม่แม่น Writing คลิปนี้พี่แน๊ต TUTORRUS จะพาทุกคนมารู้จักเทคนิคการเขียน Essay และ คีย์เวิร์ดที่จะช่วยให้ทุกคน Up คะแนน TU-GET CBT ! ท้ายคลิปมีแจกโจทย์เสมือนจริงด้วยนะคะ


เลิกเสียเวลา! อยากสอบ TU-GET ผ่าน ต้องรู้เทคนิค... Speaking กี่นาทีถึงได้คะแนนสูง, สอบ Listening ต้องทำ Note-taking แบบไหน, Writing ต้องเป๊ะเรื่องอะไร? ทุกเทคนิคการทำข้อสอบ TU-GET รวมไว้ให้แล้วในคอร์สเรียน TU-GET
เตรียมตัววางแผนให้ถูกทาง - ปรึกษาฟรีได้เลย! คลิกที่นี่

Up คะแนน TU-GET กับ TUTORRUS

สอบผ่านได้ในระยะเวลาสั้น ๆ การันตีด้วยรีวิวเพียบ

TU-GET CBT TU-GET PBT ติว TU-GET สอบผ่าน TU-GET เรียน TU-GET ธรรมศาสตร์ มธ. เทคนิคทำข้อสอบ ข้อสอบ TU-GET พร้อมเฉลย โจทย์ TU-GET สอบภาษาอังกฤษ Reading Writing Listening Speaking




















bottom of page